Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

5 điểm nhấn Iran 0-3 Nhật Bản: mình Nhật giấu bài?; Iran quá ngây thơ

Ải cung cấp kết đầu tiên của Asian Cup đã kết thúc với chiếc vé đi tiếp giành cho nhật bản. Hãy cùng điểm lại 5 điểm nổi bật sau màn.

Japan giấu bài?


Dù bước vào vòng knock out với ngôi nhất bảng, Japan thật sự đang không để lại nhiều khá ấn tượng và bị đánh chi phí thấp hơn Iran với Hàn Quốc. Ở vòng 16 đội và tứ kết, họ thường xuyên vượt mặt Saudi Arabia tương tự như việt nam bằng tỉ số tối thiếu, bằng những trình diễn chưa đủ thuyết phục người quan sát.

Mặc dù vậy, trước Iran, đội tuyển xứ mặt trời mọc lại 'lột xác' hoàn toàn. Dường như đây mới là bộ mặt thật của tuyển nhật bản, bộ mặt mà họ muốn giấu giữa những trận trước đây. Chủ động tiến công, chủ động phòng ngự, điều hành và kiểm soát tốt thế trận, nhật bản xứng đáng đi tiếp vào trận chung kết.

Yếu tố Yuya Osako


Osako là minh chứng cho sự tuyển Nhật rất có thể đã giấu bài bác. Ở World Cup mới đây, tiền đạo sinh năm 1990 đã đá chính trong tầm quan trọng trung phong ba phần tư round. Ải ra quân Asian Cup, anh cũng ghi 2 bàn giúp Japan lội ngược dòng trước Turkmenistan. Dẫu thế, trăng tròn phút trước nước ta là các thứ anh đã tất cả ở cả 2 ải thứ nhất của vòng knock out.

Gặp Iran, Osako mới được trở lại đội hình xuất phát và ngay lập tức để lại dấu ấn với một cú đúp.

Iran quá ngây thơ


Nhật bản thi đấu tốt, nhưng Iran bắt đầu là Vì Sao chủ yếu cho thất bại của bản thân mình. Phút 56, trong một tình huống Takumi Minamiono ngã trước vòng cấm, Iran lại lao đến trọng tài phàn nàn yêu cầu phạt lỗi ăn uống vạ.

Đáng nói hơn, không chỉ một, đến 5 cầu thủ Iran bỏ vị trí để làm việc này. Phía sau, Takumi Minamiono vực lên và thường xuyên pha bóng. Đến khi Iran phân biệt được trường hợp thì Yuya Osako đã đánh đầu tung lưới Alireza Beiranvand.

Quả penalty có phần nặng tay


Phút 63, trong một pha xâm nhập vòng cấm của nhật bản, Morteza Pouraliganji ngã thành viên cản phá nhưng đường chuyền của Minamino vô tình sờ tay anh & trọng tài Chris Beath thổi 11m. Đấy là một tình huống bị động của cầu thủ Iran và trọng tài rất có thể bỏ dở lỗi này. Thậm chí, VAR đã và đang vào cuộc và ý kiến đề nghị xem lại trường hợp với Chris Beath. Dù vậy, đưa ra quyết định sau cuối của ông vẫn chính là quả 11m cho nhật bản. Pha bóng có phần nặng tay trên của Chris Beath đã dập tắt hi vọng gỡ hòa từ Iran.

Ai hạn chế được Nhật Bản?


Vượt qua Iran 3-0, nhật bản chỉ với miễn nhiệm vô địch 1 màn chung kết. Liệu đội tuyển nào có thể ngăn cản đoàn quân HLV Hajime Moriyasu đăng quang? Câu trả lời có lẽ rằng là Qatar. Chủ nhà World Cup 2022 đang tạo ra khá nổi bật mạnh khỏe ở Asian Cup 2019. Họ hiện vẫn chưa để thủng lưới sau 5 ván đã qua. Đáng nói hơn, Qatar có lối chơi kỷ luật & năng lực chuyên môn bảo vệ rất tốt, thứ vũ khí rất có thể chống lại nhật bản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét